Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa

Ngoài chú ý tới chế độ ăn uống và việc tập luyện thì có một số thói quen trong ngày cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm. Nếu bạn cứ nghĩ rằng, dấu hiệu lão hóa da điển hình chỉ là những nếp nhăn nheo lộ rõ trên làn da thì bạn đã nhầm. Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đã bước vào quá trình lão hóa da, cần nắm rõ để kịp thời khắc phục.

Giảm khả năng mang vật nặng

Khi bạn nhận thấy mình không có khả năng di chuyển một đồ vật nào từ nơi này sang nơi khác, mặc dù trước đó vẫn thực hiện một cách dễ dàng thì hãy cẩn thận vì nó đang ngầm nhắc nhở bạn đang già đi. Lúc này, các mô cơ đang bị suy yếu và nó ảnh hưởng đến sức mạnh cũng như khả năng chịu đựng của bạn.

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 1.

Suy giảm thị lực

Thị lực sẽ dần làm việc kém hơn khi tuổi tác tăng lên, tuy nhiên, nó cũng có thể bị suy yếu khi bạn bước vào quá trình lão hóa da. Biểu hiện rõ rệt nhất của dấu hiệu này là mắt không nhìn rõ được các đồ vật xung quanh, khả năng tập trung kém, bị mờ mắt...

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 2.

Tốc độ đi lại chậm hơn

Nếu bạn nhận thấy mình không thể theo kịp với tốc độ của những người khác, mặc dù trước đó vẫn đi song song như bình thường thì nó cũng là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng lão hóa trong cơ thể bạn. Tốc độ đi bộ giảm sút có thể ảnh hưởng từ cơ chân và khả năng truyền tín hiệu giữa các xung thần kinh. Dù vậy, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đi bộ thường xuyên hơn và tăng thời gian tập luyện trong tuần.

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 3.

Phản ứng chậm với các sự việc trong ngày

Thời gian phản ứng của một người có thể trở nên chậm hơn khi tuổi tác tăng lên. Khi bạn còn trẻ, bạn có thể phản ứng rất nhanh với các sự vật, sự việc trong ngày. Thế nhưng, khi bạn bước vào quá trình lão hóa thì khả năng xử lý tình huống cũng trở nên giảm sút, kém nhanh nhạy.

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 4.

Lâu lành vết thương, vết bầm tím

Đây là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của tình trạng lão hóa sớm. Khi nhận thấy cơ thể của bạn cần nhiều thời gian để chữa lành vết thương hay các vết bầm tím hơn thì nó cũng ngầm báo hiệu bạn đang già đi. Da người có khả năng tái tạo theo thời gian nên khi quá trình này không hoạt động trơn tru thì đó là lúc bạn đã bước vào độ tuổi lão hóa.

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 5.

Tăng cân không rõ lý do

Không chỉ là dấu hiệu nhận biết lão hóa, việc tăng cân mất kiểm soát cũng có thể ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh cùng những bài tập phù hợp với thể trạng của cơ thể sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Không chỉ nếp nhăn, 6 dấu hiệu này cũng là lời cảnh báo cơ thể của bạn đang dần lão hóa - Ảnh 6.

Nguồn: Brightside

0 nhận xét:

Đăng nhận xét