Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nghiên cứu mới về hoạt chất giúp thoát viêm đại tràng

Tuy vậy, có một nghiên cứu mới gần đây đã tìm ra hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhiều người thoát viêm đại tràng lâu năm.

Thay vì tập trung vào y học hiện đại, nghiên cứu mới này lại tập trung “mổ xẻ” một loại thảo dược quý với người viêm đại tràng, đó là cây Ngải tiên.

Dựa trên kinh nghiệm sử dụng cây Ngải tiên cho người viêm đại tràng của gia đình ông Hoàng Văn Hiền, người dân tộc Dao, xã bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, bác sĩ Hoàng Sầm, Viện trưởng Viện Y học bản địa Việt Nam đã dành nhiều năm nghiên cứu để đưa ra một kết luận mang tính bước ngoặt cho sự phát triển của nền y học cổ truyền Việt Nam.

Nghiên cứu mới về hoạt chất giúp thoát viêm đại tràng - Ảnh 1.

Cây Ngải tiên

Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ ra trong cây Ngải tiên có chứa Diterpenet Coronerin, hoạt chất có khả năng kháng các loại khuẩn như nấm, khuẩn Amip, vi rút, trực khuẩn lao, .... Ngoài ra, nó còn có thể hỗ trợ tái tạo niêm mạc đại tràng khá nhanh.

Bởi vậy, Diterpenet Coronerin được đánh giá là có tác dụng trong việc giúp nhiều người thoát viêm đại tràng thể phân lỏng nát. Khi được bác sĩ Hoàng Sầm công bố trong buổi tọa đàm mang tên “Ý nghĩa của cây Ngải tiên với viêm đại tràng” tại Tả Phìn Hồ, Hà Giang, kết quả nghiên cứu này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các chuyên gia.

Nghiên cứu mới về hoạt chất giúp thoát viêm đại tràng - Ảnh 2.

Hình ảnh Tọa đàm Khoa học dược liệu “Ý nghĩa của cây Ngải tiên với viêm đại tràng”

Không chỉ Việt Nam, Ngải Tiên cũng đã được nhiều nước khác trên thế giới đưa vào nghiên cứu. Ngày 27 tháng 2 năm 2015, Trường Đại học Y dược thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan đã công bố về việc phân lập được 7 diarylheptanoids từ củ Ngải Tiên bằng phổ cộng hưởng từ NMR.

Ở Pháp, người ta ứng dụng Ngải Tiên vào sản xuất nước hoa bởi loại thảo dược này có chứa tới 44 thành phần có thể dùng làm hương liệu cao cấp. Ngoài ra, tinh dầu Ngải Tiên còn có khả năng hạn chế gàu tóc vì nó chống được nấm C.anbicans, kháng khuẩn, tạo hương thơm cho tóc, giúp người dùng thư giãn tinh thần khi sử dụng.

Tác dụng của Ngải tiên đối với các vấn đề liên quan đến đại tràng đã được một số quốc gia khác chứng minh từ trước. Chiết củ Ngải tiên bằng n - hexan, các nhà khoa học Ấn Độ phân lập được 2 Diterpenes Labdane mới và 10 chất khác chống lại ung thư phổi, Neuroblastoma, ung thư vú, các dòng tế bào ung thư cổ tử cung và đặc biệt là ung thư đại tràng.

Như vậy, nhờ tìm ra hoạt chất quan trọng Diterpenet Coronerin, các nhà khoa học Việt Nam đã đem lại một bước đột phá mới, giúp hàng triệu người có hy vọng thoát viêm đại tràng bằng một cách vừa hiệu quả, vừa an toàn.

Việc tìm ra hoạt chất Diterpenet Coronerin trong cây Ngải tiên được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mở ra một cuộc cách mạng nhằm hỗ trợ thoát viêm đại tràng cho nhiều người. Bên cạnh đó, nếu ứng dụng vào sản xuất thành công, nghiên cứu này có thể đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng để có thể khai thác sản xuất một cách bền vững, cần phải chú trọng quy hoạch, mở rộng thêm các vùng trồng dược liệu sạch nhằm đảm bảo nguồn cung dồi dào, giá rẻ, chất lượng cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Phương Đông Đại Tràng - Sản phẩm sử dụng hoạt chất trong cây Ngải tiên, giúp giảm các triệu chứng viêm đại tràng.

THÀNH PHẦN

● NGẢI TIÊN (Hedychium Coronarium Koening)

● HOÀI SƠN (Dioscorea perssimilis)

● Ý DĨ (Coix Lacryma - Jobi)

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm: CÔNG TY DP VÀ TM PHƯƠNG ĐÔNG (TNHH).

Phân phối bởi: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AN CH U

Địa chỉ 1: Số nhà 87, TT12 khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ 2: 98F4, KĐTM Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội.

Điện Thoại: 096.857.3697

Website: www.phuongdongdaitrang.vn

Sản Phẩm: landing.phuongdongdaitrang.vn

Hướng dẫn mua hàng: phuongdongdaitrang.vn/huong-dan-mua-hang.

SĐK: 6761/2017/ATTP-XNCB; GPQC: 01761/2017/ATTP-XNQC.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét