Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Yoga

Vì sao nên tập yoga

1. Phát triển cơ bắp

 

Yoga giúp tăng cường thể lực và trí lực

2. Ngăn ngừa thoái hóa khớp

Nhiều động tác trong yoga giúp các vùng sụn được vận động, tránh tình trạng xơ cứng vì ít được sử dụng.

Yoga - liều thuốc cho sức khỏe và sự dẻo dai - Ảnh 2.

Phong trào tập luyện Yoga được hưởng ứng nhiệt liệt

3. Bảo vệ cột sống

Những động tác uốn cong hay xoắn giúp cột sống dẻo dai, kéo giãn và khỏe khoắn hơn.

4. Làm xương chắc khỏe

Một số nghiên cứu chứng minh yoga có thể chống loãng xương. Nhiều tư thế bạn cần phải dùng tay để nâng đỡ cả trọng lượng cơ thể.

5. Giúp máu lưu thông tốt hơn

Các bài thư giãn trong yoga làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt ở tay và chân. Sự hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi, máu và tế bào. Đó là lý do người tập yoga có thể tránh đau tim và đột quỵ.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi các cơ bắp được kéo căng và co bóp, bạch huyết (một chất lỏng nhớt làm tăng tế bào miễn dịch) được sản sinh. Hệ thống bạch huyết giúp con người chống lại sự nhiễm trùng, tiêu diệt các tế bào ung thư và đảo thải chất độc trong tế bào.

7. Giúp trái tim khỏe mạnh

Tập yoga tốt cho tim, xương, phổi...

Việc hít thở rất quan trọng trong yoga và làm nhịp tim tăng cao với một số động tác khó. Yoga cải thiện tối đa việc hấp thụ oxy của trái tim. Nó giúp giảm nguy cơ đau tim và bệnh trầm cảm.

8. Giảm huyết áp

Nhiều thử nghiệm đã chứng minh, nếu bị bệnh huyết áp cao thì yoga là phương pháp hoàn hảo cho bạn.

9. Giảm lượng đường trong máu

Yoga cũng rất có ích với những người mắc bệnh tiểu đường. Nó giảm lượng đường trong máu bằng nhiều cách và khuyến khích người tập giảm cân.

10. Cải thiện hệ thần kinh

Một số người tập yoga có thể kiểm soát cơ thể và tập trung tinh thần đến phi thường. Những thiền sư thậm chí không bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ, tiếng ồn…

11. Giải phóng căng thẳng

Yoga - liều thuốc cho sức khỏe và sự dẻo dai - Ảnh 3.

12. Tăng cường chức năng phổi

Tập yoga làm tăng cortisol và adrenaline (hai hormone đóng vai trò quan trọng để giảm stress). Qua các bài tập, chân, tay, cơ thể thậm chí lưỡi và mắt của bạn cũng có thể “giải thoát” khỏi sự mệt mỏi.

Người tập yoga có khuynh hướng hít thở sâu, chậm và hiệu quả hơn người thường. Bên cạnh đó, nó thúc đẩy quá trình lọc, loại bỏ bụi bẩn của không khí trước khi vào phổi.

13. Làm dịu nỗi đau

Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2013 của ngân hàng gen NCBI, thiền định và asana (tư thế tạo cho người tập cảm giác thoải mái về thể xác và tinh thần) làm giảm đau ở người bị viêm khớp, đa xơ cứng và nhiều bệnh khác. Mặt khác, tinh thần mạnh mẽ giúp bạn chiến thắng cơn đau thể xác.

14. Hỗ trợ sự hồi phục

Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những lợi ích "chồng chéo" của yoga. Ví dụ hít thở làm thay đổi hệ thần kinh, phổi và tim. Các động tác làm phát triển cơ bắp lẫn xương sống... Sự liên kết này là nhân tố quan trọng giúp cơ thể hồi phục.

Để thực hiện Yoga vào thời gian đầu khá khó, tuy nhiên điểm vượt trội của Yoga là phù hợp với những người không có quá nhiều thời gian: đây là bộ môn mang tính linh động, có thể tập Yoga tại nhà, tập Yoga tại công sở…bất cứ nơi đâu ngoài phòng tập.

Để có hệ cơ xương vững chắc khi tập Yoga, người tập nên áp dụng chế độ ăn uống đa dạng đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là Canxi. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh lượng Canxi hấp thu qua ăn uống trong điều kiện sinh hoạt, làm việc cường độ cao là không đủ nên hàng ngày cần bổ sung thêm những sản phẩm có chứa canxi được chiết xuất từ thiên nhiên như viên bổ sung canxi Seacan có nguồn gốc từ tảo biển đỏ.

Yoga - liều thuốc cho sức khỏe và sự dẻo dai - Ảnh 4.

Việc tập luyện Yoga đòi hỏi cơ thể có sự linh hoạt và dẻo dai

Vừa qua, với tiêu chí tăng cường hiểu biết và khuyến khích cộng đồng thực hiện Yoga, nhãn hàng Seacan thuộc Công ty Dược phẩm Traphaco cùng nghệ sĩ Chiều Xuân đã tổ chức cuộc thi mang tên "Seacan Yoga Challenge". Cuộc thi đã kết thúc thành công rực rỡ với hàng trăm người yêu mến Yoga gửi ảnh và video clip các động tác Yoga đặc sắc. Sức lan tỏa rộng rãi các thông điệp của cuộc thi được thể hiện qua hàng chục ngàn lượt tương tác và chia sẻ. Cuộc thi thực sự được đánh giá là sự kiện "nóng" nhất trong cộng đồng người yêu Yoga năm 2018.

Sản phẩm SeaCan thích hợp cho người trung và cao tuổi, phụ nữ có thai, đang cho con bú, thanh thiếu niên độ tuổi phát triển chiều cao, những người có nguy cơ loãng xương xốp xương, đau cứng khớp, chuột tút tê buốt chân tay.

* Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SeaCan với nguyên liệu Aquamin F chiết xuất từ tảo biển đỏ nhập khẩu Châu u, đạt chứng nhận Hữu cơ Organic, công thức tối ưu kết hợp Vitamin D3 giúp hấp thu tối đa canxi vào xương, giúp hấp thu nhanh, an toàn, không gây sỏi thận, táo bón.

* Sản phẩm được phân phối bởi: CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO

Trụ sở: 75 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Địa chỉ giao dịch: Ngõ 15, Đường Ngọc Hồi - P.Hoàng Liệt - Q.Hoàng Mai - Hà Nội

Lưu ý, sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét